Haravan là gì? Triển khai omnichannel như thế nào cho hiệu quả?

493
Haravan Omnichannel
Haravan Omnichannel

Gần đây, trên mạng có nhiều câu hỏi xoay quanh về Haravan như Haravan là gì, Haravan làm gì, triển khai omnichannel như thế nào? Có rất nhiều bài viết của đăng tải ở nhiều website blog chia sẻ nhưng Kết Huỳnh thấy chưa đầy đủ và rõ ràng nên tôi phân tích sâu để mọi người cùng hiểu tường tận.

Haravan là gì?

Haravan là nền tảng thương mại điện tử bán hàng đa kênh quản lý tập trung cung cấp cho doanh nghiệp và cửa hàng giải pháp xây dựng website, POS, kết nối bán hàng trên mạng xã hội và sàn TMĐT. Nó cho phép bạn kết nối với công cụ thanh toán, đơn vị vận chuyển, CRM và công cụ engagement marketing một cách nhanh chóng.

Công ty Haravan

Công ty Haravan (có nghĩa “Hái Ra Vàng”) là một startup về nền tảng thương mại điện tử được sáng lập bởi CEO Huỳnh Lâm Hồ vào ngày 03/03/2014 và được Seedcom (thuộc Quỹ đầu tư Ficus) của ông Đinh Anh Huân – Cofounder Thế Giới Di Động chống lưng. Nó cung cấp giải pháp SAAS (Software as a service) phát triển trên Liquid Framework tương tự như nền tảng Shopify trên thế giới.

Công ty có trụ sở tại Tầng 4, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh và chi nhánh tại Hà Nội công bố trên website rằng đội ngũ 400 nhân sự của họ đang phục vụ hơn 50.000 khách hàng trong 7 năm qua.

Thương hiệu Haravan
Thương hiệu Haravan

Dấu ấn Haravan

Google Launchpad Accelerator 2016

Ngày 23/11/2016, Google đã đưa ra thông báo chính thức trên website trong việc lựa chọn Haravan là công ty khởi nghiệp duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh – được tham dự khóa đào tạo đặc biệt của Google. Chương trình được Google triển khai riêng biệt nhằm giúp các startup công nghệ xây dựng công ty thành công có tên Launchpad Accelerator – một chương trình “bệ phóng tài năng” của Google.

Google Launchpad Accelerator
Google Launchpad Accelerator

Đối tác Google for Retail

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được Google đề xuất là Nền tảng cho Nhà bán lẻ, cung cấp hình thức Google Smart Shopping giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người tìm kiếm thông tin mua sắm mỗi ngày trên các nền tảng của Google.

Google for Retail
Google for Retail

Đối tác Google Cloud AI

Haravan thúc đẩy tăng trưởng hai con số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, đáp ứng cam kết thời gian hoạt động 99,97% cho khách hàng, xử lý mức tăng đột biến gấp 5 lần nhu cầu thương mại điện tử và khuyến khích các kế hoạch mở rộng dựa trên AI với Google Cloud.

Google Cloud AI
Google Cloud AI

Facebook Marketing Partner 2018

Được chứng nhận là Facebook Marketing Partner năm 2018 và đối tác Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách nhà phát triển nền tảng công nghệ hỗ trợ kinh doanh trên Facebook Messenger. Công ty bảo hiểm Manulife đã làm việc với đối tác Nhà phát triển Facebook Haravan để xác thực, kết nối và theo dõi hiệu quả hơn với các khách hàng tiềm năng — dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3,5 lần so với trang web của họ.

Facebook Marketing Partner
Facebook Marketing Partner

Retail University – Đào tạo bán lẻ

VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và VISA đã tổ chức thành công buổi học cuối cùng của chương trình Retail University – Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp Bán Lẻ Mới, kết thúc 3 tuần giảng dạy (từ 14/11/2020 đến 29/11/2020) tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Retail University
Retail University

Tính năng của Haravan

Haravan cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh omnichannel với công cụ Omnipower mạnh mẽ cùng với Haraweb – website bán hàng & Google Shopping, Harasocial – Social Commerce & Chatbot, Hararetail – POS & Mobile POS và Haraloyalty – CRM.

Haravan Roadmap
Haravan Roadmap

Haraweb là gì? Website TMĐT & Google Smart Shopping

Haraweb là nền tảng xây dựng website thương mại điện tử ra đời đầu tiên vào tháng 09 năm 2014, tất cả những gì bạn cần để thiết kế website kinh doanh vượt trội. Haraweb có giao diện tùy chỉnh dễ dàng, tối ưu cho thiết bị di động và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cùng với nhiều tiện ích đặc quyền. 

Website Thewaterman.vn trên nền tảng Haravan
Website Thewaterman.vn trên nền tảng Haravan
  • Giao diện Responsive, thân thiện di động với hơn 400 themes
  • Bảo mật SSL, website tốc độ cao
  • Tích hợp công cụ thanh toán và đơn vị vận chuyển
  • Tích hợp quảng cáo Google Smart Shopping và hơn 100 ứng dụng
  • Quản lý đơn hàng bằng Mobile App
Kho giao diện - Haravan Themes
Kho giao diện – Haravan Themes
Kho ứng dụng - Haravan Apps
Kho ứng dụng – Haravan Apps

Kết nối Marketplace – Quản lý sàn TMĐT

Ra đời năm 2016, tính năng marketplace giúp kết nối đồng bộ giá và đơn hàng trên website với sàn TMĐT Shopee, Lazada và Tiki. Xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm khách hàng cần bạn

Marketplace
Marketplace
  • Kết nối Shopee
  • Kết nối Lazada
  • Kết nối Tiki

Harasocial là gì? Chatbot & Referral Marketing

Harasocial ra đời năm 2019, hợp nhất của Harapage – công cụ bán hàng trên Facebook & Zalo  ra đời 2015 và chatbot Harafunnel ra mắt năm 2018. Harasocial cung cấp Giải pháp bán hàng trên Livestream, Facebook, Instagram giúp bạn không sót bất cứ đơn hàng hoặc tin nhắn nào, hỗ trợ tích hợp chatbot tư vấn giúp bạn chốt đơn 24/7.

Harasocial
Harasocial
  • Quản lý hội thoại – chat và chốt nhanh
  • Trợ lý Chatbot – chăm sóc khách hàng tự động
  • Referral Marketing – công cụ tạo viral chat bot
  • Bán hàng livestream – chốt đơn tự động

Hararetail là gì? Phần mềm quản lý bán hàng POS

Hararetail ra đời năm 2019, là phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng (POS) kết nối mạnh mẽ với hệ thống quản lý tập trung Omnipower. Một giải pháp quản trị bán lẻ mạnh mẽ, giúp khách hàng cũ từ đa kênh quay lại mua hàng với Webapp POS và Mobile App. Các tính năng nổi bật:

Quản lý Hararetail
Quản lý Hararetail
  • Bán và đổi trả đơn hàng
  • Mở rộng kinh doanh online với các kênh TMĐT
  • Xử lý đơn hàng tập trung
  • Chăm sóc khách hàng và chương trình thành viên
  • Quản lý sản phẩm và giám sát tồn kho
  • Báo cáo trực quan, mạnh mẽ và chi tiết

Haraloyalty là gì? CRM Tích luỹ điểm, giữ chân khách hàng

Ra đời năm 2019, là phần mềm chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành – Loyalty CRM. Haraloyalty giúp cá nhân hóa khách hàng trên tất cả các kênh của Haravan, mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Haraloyalty
Haraloyalty
  • Hệ thống kịch bản chăm sóc được xây dựng sẵn cho từng tập khách hàng
  • Tối đa hóa tỷ lệ phản hồi bằng cách thấu hiểu các kênh phù hợp cho từng tập khách hàng
  • Tăng hiệu quả giữa các chương trình bằng cách thu hút đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp

Omnipower & Mobile App – Quản lý giao hàng, kết nối thanh toán

Ra đời từ 2017 với tên ban đầu là Omnichannel, Omnipower quản lý tập trung toàn bộ mọi thứ, kiểm soát và vận hành linh hoạt cửa hàng offline và online của bạn bất kể bạn ở đâu.

Quản lý Haravan
Quản lý Haravan
  • Quản lý sản phẩm và tồn kho
  • Quản lý đơn hàng và khách hàng
  • Quản lý thanh toán và vận chuyển
  • Quản lý website và giao diện
  • Quản lý kênh bán hàng và ứng dụng
  • Báo cáo chuyên nghiệp
  • Mobile App quản lý
Tính Năng Chi Tiết
Tổng Quan Báo cáo cáo tổng quan của Haravan cho tuỳ chọn theo kênh bán hàng kết nối
Đơn Hàng Tất cả đơn hàng, Chưa hoàn tất và Tạo đơn hàng
Vận Chuyển Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển, có quản lý COD. Tổng quan, Vận chuyển và Quản lý thu hộ. Cấu hình Phí vận chuyển và Nhà vận chuyển nằm ở Tab Cấu hình.
Sản Phẩm Sản phẩm, Nhóm Sản Phẩm Và Tồn Kho. Sản phẩm bình thường, không quản lý giá nhập
Khách Hàng Khách hàng, Khách hàng tiềm năng và Thêm khách hàng. Nằm nhiều chỗ, tính năng nâng cao ở Haraloyalty. 
Marketing Có tính năng tạo Nhóm khách hàng, và kết nối các công cụ để chăm sóc khách hàng ở Haraloyalty.
Khuyến Mãi Nằm một tab riêng với tính năng tạo Mã khuyến mãi hay chương trình khuyến mãi. Ứng dụng tích luỹ điểm, Mua X tặng Y và Combo
Tích luỹ điểm Nằm trong phần Haraloyalty và kích hoạt ở gói Grow giá từ 1.5 triệu/ tháng.
Báo Cáo Báo cáo chỉ tập trung vào đánh giá việc bán hàng và doanh thu theo nhiều khía cạnh khác nhau. Báo cáo bán hàng, Báo cáo tài chính (Dòng tiền và doanh thu), Báo cáo website
Bán tại cửa hàng Hararetail là sản phẩm độc lập, có giao diện kiểu web, trải nghiệm bán hàng ưu tiên cho nhân viên tuỳ chọn nhiều hình thức thanh toán. Mobile POS: Bán hàng (Nhập, Chọn hoặc Scan Barcode), Đơn Hàng, Tra Cứu (Sản phẩm, Khách hàng) và Cửa Hàng (Cấu hình).
Website Ở Haravan, bạn có thể quản lý giao diện, menu, blog, trang nội dung, tên miền và cấu hình thông tin cửa hàng. Còn phần sản phẩm thì tự động lấy ở phần quản lý Sản phẩm ở trên đưa qua website mà không cần nhập lại hay đồng bộ.
Kênh MXH Harasocial: nổi bật với việc marketing trên MXH: Facebook, FB Messenger, Instagram
Kênh Sàn TMĐT Kết nối Shopee, Lazada và Tiki.
Cấu Hình Cấu hình của Haravan có rất nhiều tính năng cơ bản phục vụ bán hàng.
Thanh toán Tiền mặt, chuyển khoản, COD, Thanh toán online
Tồn kho Tồn kho cơ bản, không quản lý giá nhập
Admin Mobile App Dễ dàng quản lý theo dõi

Gói dịch vụ và triển khai như thế nào

Với các giải pháp bán hàng từ Haravan, doanh nghiệp và cá nhân có thể vận hành việc kinh doanh trên mọi kênh bán hàng tại một nơi duy nhất. Từ việc quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, giao nhận, marketing, khuyến mãi,… cho đến những bảng báo cáo doanh thu và phân tích hiệu quả kinh doanh đều được thống kê tự động.

Bảng giá giải pháp Haravan
Bảng giá giải pháp Haravan

Haravan Stardard – Bán hàng đa kênh

Dành cho nhà bán hàng cá nhân, với tất cả tính năng quản lý bán hàng trên shop online, Facebook, Instagram, Zalo, sàn TMĐT và tại cửa hàng.

Haravan Pro – Website TMĐT & Omnichannel

Bao gồm tính năng Haravan Standard và tính năng website TMĐT, chatbot có nhiều tính năng hơn. Xây dựng Website chuyên nghiệp và quản trị hệ thống bán hàng đa kênh (Omnichannel).

Haravan Grow – Omnichannel Retail & CRM Loyalty

Bao gồm tính năng Haravan Pro và tính năng Haraloyalty cơ bản như phân nhóm khách hàng, tương tác khách hàng và quản lý ưu đãi. Tự động hoá các chương trình chăm sóc và bán lại khách hàng cũ.

Haravan Scale – Ucommerce & Fulfillment

Bao gồm tính năng Haravan Grow và tính năng Haraloyalty nâng cao như Hạng thành viên & Network Fulfillment. Kiến tạo tập khách hàng trung thành. Khai thác lợi thế chuỗi để tối ưu vận hành (giao nhanh hơn, giảm chi phí giao, và tăng hiệu suất cửa hàng).

GÓI STD PRO GROW SCALE
Phí hàng tháng 200k 600k 1.5 triệu 3 triệu
Online Sales Page x x x x
Website chuyên nghiệp x x x
Sàn TMĐT x x x x
Chat MXH 5 5 5 8
Trợ lý Chatbot x x x x
Chatbot nâng cao +200k +200k x x
Livestream bán hàng +300k +300k x x
Chatbot API +300k +300k x x
POS 1 2 5 8
Tích hợp Vận Chuyển x x x x
Tích hợp Thanh toán x x x x
Vận hành, Xử lý đơn x x x x
Customer 360 x x x x
Phân nhóm KH x x
Tương tác KH x x
Quản lý ưu đãi x x
Hạng thành viên x
Network Fulfillment x

Khách hàng thành công với Haravan

Hơn 50.000 khách hàng đồng hành và tin dùng Haravan đã phát triển doanh nghiệp của họ vượt bậc, bây giờ là cơ hội của bạn. Đừng chần chờ khi đối thủ luôn sẵn sàng.

Vinamlik – kết nối 400 cửa hàng, tăng 10% doanh số

Hệ thống Thương Mại Điện Tử của Vinamilk được Haravan triển khai đang áp dụng trên toàn quốc, phối hợp với hệ thống hơn 400 cửa hàng bán lẻ để khai thác lợi thế mô hình Omnichannel, đến nay doanh số kênh Thương Mại Điện Tử đã đạttrên 10% doanh sốcủa toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ của Vinamilk – Chị Võ Thị Hoàng Quân – Chị Võ Thị Hoàng Quân Giám Đốc Bán Lẻ và Thương Mại Điện Tử Vinamilk chia sẻ.

L’oréal – tăng 70% tương tác, tăng 22% doanh số

Việc tạo ra một hệ sinh thái đa kênh, bao gồm cả giải pháp social commerce và chatbot cho Facebook Messenger, không chỉ đem lại doanh số cao hơn mong đợi, mà còn giúp chúng tôi tạo nhiều cuộc trò chuyện hữu ích với người tiêu dùng. Điều này vô cùng giá trị cho kế hoạch chinh phục khách hàng mới của chúng tôi.” – Mr. Pierre-Olivier Guy – Giám đốc Kỹ thuật số L’Oréal Việt Nam chia sẻ

Juno – tăng trải nghiệm khách hàng

Giải pháp omnichannel giúp Juno dễ dàng quản lý việc bán hàng ở nhiều kênh từ website, Facebook, Zalo, sàn TMDT cho đến chuỗi cửa hàng… Tăng trải nghiệm cho khách với sự phục vụ chuyên nghiệp nhất. – Anh Nguyễn Quốc Tuấn – CEO chuỗi cửa hàng giày Juno với 100 cửa hàng trên toàn quốc chia sẻ

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

Chỉ mất vài phút để khởi động cửa hàng của bạn và vài tiếng để thêm nhiều tính năng thương mại điện tử tích hợp sẵn như thanh toán online, quản lý đối tác giao hàng và nhiều kênh bán hàng.

Bạn nắm được ngân sách của mình, mọi thứ quy về một đầu mối. Haravan xử lý mọi thứ cho bạn từ lưu trữ đến bảo mật và luôn ở đó để hỗ trợ bạn qua công cụ live chat cũng như tổng đài.

Nhược điểm

Bạn không toàn quyền 100% để kiểm soát trang web của mình, các tính năng mở rộng qua kho apps có phần hạn chế. Việc thêm tính năng ngoài kho apps có chi phí khá cao và gần như bất khả thi với doanh nghiệp nhỏ.

Kết luận

Tóm lại, Haravan là nền tảng thương mại điện tử bán hàng đa kênh, quản lý tập trung – SAAS Omnichannel với nhiều tính năng mặc định và khả năng mở rộng. Tuy nhiên tùy nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn nên chọn gói dịch vụ và các tuỳ chọn phù hợp nhất cho mình. Và trong quá trình triển khai sử dụng thì bạn có thể nâng cấp hoặc chuyển đổi gói dịch vụ bất cứ lúc nào hợp lý, bán hàng đa kênh không có nghĩa là phải bán ở tất cả các kênh.

Đăng ký dùng thử Haravan
Đăng ký dùng thử Haravan

Đăng ký dùng thử 14 ngày để trải nghiệm tính năng, vừa ý thì mua chứ cũng không mất gì nha mọi người.

Theo Kết Huỳnh

>>> Xem thêm: So sánh Haravan và Sapo 2021: Chọn giải pháp nào?

Tham khảo

  • https://cafebiz.vn/cau-chuyen-kinh-doanh/haravan-va-giac-mo-ai-cung-co-the-lam-web-20150824114209328.chn
  • https://www.haravan.com/pages/about
  • https://developers.googleblog.com/2016/11/welcoming-the-third-class-of-launchpad-accelerator-with-expansion-into-new-countries.html
  • https://www.google.com/retail/solutions/smart-shopping-campaigns/
  • https://cloud.google.com/customers/haravan
  • https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/31686-Haravan-la-1-trong-16-doi-tac-eCommerce-toan-cau-duoc-cong-bo-tren-Facebook-App-Store
  • https://www.facebook.com/business/success/2-manulife-vietnam
  • https://vecom.vn/chuoi-chuong-trinh-retail-university-thuc-day-kinh-doanh-truc-tuyen-cho-doanh-nghiep-ban-le-moi-1
Chuyên gia Digital Marketing & Growth Hacking, hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chuỗi Bán Lẻ & Sàn TMĐT Bất động sản. Founder Ahapa & Siêu Sao.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây