So sánh Haravan và Sapo 2021: Chọn giải pháp nào?

658
So sánh Haravan và Sapo 2021
So sánh Haravan và Sapo 2021

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp bán hàng đa kênh – Omnichannel Retail, trong đó nổi bật lên 2 thương hiệu được nhiều người tin dùng là Sapo và Haravan. Vậy Haravan hay Sapo là giải pháp tốt nhất phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn, cùng đọc qua bài viết bên dưới để có câu trả lời cho mình nhé.

Điểm Nổi Bật

Haravan – Martech & Bán hàng online

Ra đời từ năm 2014 với sản phẩm đầu tiên là Haraweb – thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp. Sau đó phát triển thành giải pháp bán hàng đa kênh – Omnichannel Retail & Engagement Marketing Platform.

Haravan Omnichannel
Haravan Omnichannel

Ưu điểm Haravan

Haravan nổi bật với các giải pháp về Martech như Google Shopping, Referral Marketing qua URL & Messenger, Social Commerce và Chatbot. Ngoài ra còn có giải pháp AI Advertising là HaraAds – giúp bạn dễ dàng quảng cáo tự động trên Google & Facebook.

Nhược điểm Haravan

Vì phát triển mạnh các giải pháp về bán hàng và martech nên các tính năng về quản lý thật sự chưa hoàn thiện. Chỉ có 1 loại mô hình sản phẩm, sản phẩm tồn kho không có quản lý giá nhập, không có tính năng quản lý thu chi và báo cáo lãi lỗ tạm tính.

Sapo – Quản lý & Bán hàng offline

Ra đời từ năm 2008 với sản phẩm chủ lực là Bizweb & Sapo POS, rồi hợp nhất 2 sản phẩm với thương hiệu là Sapo – cung cấp giải pháp toàn diện để quản lý bán hàng đa kênh. Sau đó thêm các giải pháp gia tăng về giao hàng, tài chính và nguồn hàng giá sỉ cho cửa hàng.

Sapo Omni
Sapo Omni

Ưu điểm Sapo

Sapo nổi bật với tính năng quản lý sổ quỹ thu chi và quản lý giá nhập sản phẩm nên có thể tạm tính lãi lỗ. Ngoài mô sản phẩm bình thường Sapo còn nhiều mô hình quản lý như Sản phẩm có serials, hoặc Sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi.

Sapo POS có nhiều phím tắt và có thể kết nối quản lý màn hình riêng cho khách hàng. Ứng dụng quản lý chat đa sàn và mạng xã hội là điểm cộng; ngoài ra còn có giải pháp giao hàng Sapo Express,  vay tiền Sapo Fin và nhập hàng Sapo Market.

Nhược điểm Sapo

Vì tập trung vào giải quyết các vấn đề quản lý vận hành nên các tính năng về martech của Sapo còn hạn chế và chỉ có các tính năng cơ bản.

Về Thương Hiệu

Với tinh thần khởi nghiệp và tham gia cũng như đồng hành Vecom tổ chức nhiều event & web minar thì độ nhận diện thương hiệu của Haravan có nhỉnh hơn Sapo một xíu mặc dù chỉ mới ra đời 7 năm còn Sapo thì đã 13 tuổi.

Thương hiệu Haravan
Thương hiệu Haravan
Thương hiệu Sapo
Thương hiệu Sapo
THƯƠNG HIỆU Haravan Sapo
Search Brand 36k 36k Google Planner
Traffic 871k 752k Similarweb
Direct Traffic 62% 38% Similarweb
Alexa rank 17.736 25.791 Alexa
Kinh nghiệm 7 13 năm 
Số nhân sự 400 1.000
Tập đoàn mẹ Seedcom (Ficus) VNLife (VNPay)

Khách Hàng

Khách hàng của Haravan khoảng 50.000, tập trung chính ở thị trường miền Nam, với các thương hiệu lớn là các chuỗi như Vinamilk, Biti’s, Aeon, Juno, The Coffee House. Trong khi Sapo có hơn 100.000 khách hàng ở miền Bắc vì mạnh giải pháp POS hơn.

KHÁCH HÀNG Haravan Sapo
Khách hàng chính F&B, Thời trang, Công nghệ – Điện tử, Doanh nghiệp, Nội thất, Mẹ & bé, Mỹ phẩm, Sách Thời trang, tạp hoá, mỹ phẩm, thực phẩm, mẹ & bé, hoa quà tặng, điện thoại, điện máy, trang sức
Số khách hàng 50.000 100.000
Khách lớn Vinamilk, Biti’s, Aeon, Juno, The Coffee House LUG, Viglacera, Bee mart
Khu vực chính Miền Nam Miền Bắc

Hỗ Trợ Khách Hàng

Nhìn chung Haravan hỗ trợ khách hàng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn, kênh hỗ trợ tập trung trên Freshdesk nhưng khung giờ hành chính từ 8h-18h mỗi ngày. Còn Sapo thì thời gian hỗ trợ từ 8h – 20h hàng ngày livechat qua Facebook Messenger.

HỖ TRỢ Haravan Sapo
Chỉnh sửa nhỏ miễn phí tính phí
Tổng đài Thứ 2 đến Thứ 6 từ 8h – 18h; Thứ 7 và Chủ nhật từ 8h – 17h Từ 8h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật
Livechat Freshdesk chuyên nghiệp: hướng dẫn, tài liệu và chat đồng bộ FB Messenger: chat & FAQ và tài liệu hướng dẫn
Email Kênh tích hợp vào Freshdesk support@sapo.vn
Quảng cáo Gửi email chương trình khuyến mãi và mời tham gia sự kiện Chưa dùng nên mình chưa nắm chỗ này

Gói Giải Pháp

Các gói giải pháp của Sapo xây dựng có vẻ dễ hiểu và giá thành tốt hơn. Haravan nổi bật với gói giải pháp Haraads thu phí từ 6% tuy nhiên hiện đang tạm ngưng, cũng như giải pháp Chatbot và Social Commerce nâng cao. Sapo với Sapo Express – giải pháp giao hàng nội thành đồng giá 16k, Sapo Fin – cho vay tiền và Sapo Market – hỗ trợ nhập hàng giá sỉ.

Bảng giá giải pháp Haravan
Bảng giá giải pháp Haravan
Bảng giá giải pháp Sapo
Bảng giá giải pháp Sapo
GÓI GIẢI PHÁP Haravan Sapo
Website 600k 299k – 499k
POS 200k 160k – 249k
Social Commerce 200k – 300k 160k – 249k
Marketplace Channel 200k 160k – 249k
Omnichannel 1.5 – 3M 599k
CRM 1.5 – 3M 190k
Chatbot 200k – 300k Trả lời tự động tin nhắn và bình luận
Ads Tạm ngưng (6%) Không có
Giao hàng Tích hợp trong quản lý theo giá nhà vận chuyển 16k/ nội tỉnh
Vay tiền 1.5%/ tháng
Nguồn hàng Nhập hàng

 

Ngoài các gói dịch vụ niêm yết giá thì cả Haravan và Sapo đều có gói Enterprise cung cấp giải pháp nâng cao – may đo đong đếm cho khách hàng với những ưu đãi về hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ và tính năng. Bạn có thể chủ động liên hệ để được tư vấn!

Thiết Lập Cài Đặt

Cả 2 nền tảng đều có gói Trial dùng thử, các bạn có thể dễ dàng trải nghiệm để có lựa chọn phù hợp cho mình. Việc cài đặt Themes & Apps thì khá dễ dàng, tuy nhiên việc cài đặt tên miền và Email đòi hỏi một số kiến thức nhất định. Còn việc chỉnh sửa theme thì cả 2 đều phải vào code và phức tạp hơn so với WordPress.

Đăng ký dùng thử Haravan
Đăng ký dùng thử Haravan
Đăng ký dùng thử Sapo
Đăng ký dùng thử Sapo
THIẾT LẬP Haravan Sapo
Đăng ký Dùng thử 14 ngày, đăng ký qua Điện thoại và Email  Dùng thử 7 ngày, đăng ký qua Điện thoại hoặc Gmail, Facebook
Trỏ tên miền Biết dùng DNS để trỏ cname record, chạy nhiều tên miền Biết dùng DNS để trỏ cname record, 404 trỏ về trang chủ
Cài theme Chọn Theme ở Kho giao diện và cài đặt dễ dàng Chọn Theme ở Kho giao diện và cài đặt dễ dàng
Cài app Chọn App ở Kho ứng dụng và cài đặt dễ dàng Chọn App ở Kho ứng dụng và cài đặt dễ dàng
Tạo mail Email theo tên miền riêng tuỳ gói, rất khó để cài đặt Email theo tên miền riêng tuỳ gói, rất khó để cài đặt

Quản Lý Admin

Vì 2 nền tảng với định vị quản lý bán hàng đa kênh nên việc quản lý tập trung và dễ sử dụng cũng là yếu tố hàng đầu. Nhìn chung thì trong admin quản lý Omnichannel của 2 nền tảng đều có Tổng Quan, Đơn Hàng, Vận Chuyển, Sản Phẩm, Khách Hàng, Marketing, Khuyến Mãi và Kênh bán hàng.

Quản lý Haravan

Với bên Haravan khi đăng ký dịch vụ thì cũng được gợi ý nhập sản phẩm, và khi nhập xong thì sản phẩm đã hiển thị ngay trên kênh chính là website của bạn. Bạn có thể dễ dàng chọn các kênh bán hàng đã kết nối để cho hiển thị sản phẩm ở kênh đó.

Quản lý Haravan
Quản lý Haravan

Ngoài sản phẩm bình thường thì ở công cụ quản lý của Haravan còn có thể nhập các biến thể của sản phẩm và các thông tin meta hỗ trợ SEO dễ dàng. Công cụ Omnipower nằm trên ten-shop.myharavan.com, còn việc quản lý các kênh khác sẽ nằm tại Hararetail, Harasocial, Haraads & Haraloyalty.

Quản lý Hararetail
Quản lý Hararetail

Quản lý Sapo

Khi vừa đăng ký dùng thử gói Sapo Omni 7 ngày thì được gợi ý nhập sản phẩm vào công cụ Sapo Omni tại ten-shop.mysapogo.com. Lúc nhập sản phẩm thì dữ liệu vào phần quản trị, nổi bật lên với tính năng “Giá nhập” với giá bán cũng như Phân loại sản phẩm thường, sản phẩm có serials, hoặc sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi

Quản lý Sapo Omni
Quản lý Sapo Omni

Ngoài ra còn có Cấu hình màn hình phụ cho POS tại cửa hàng, quản lý Cân điện tử và Cho phép điều chỉnh giá trị chuyển hàng giữa các chi nhánh. Ngoài ra phần quản lý website sẽ nằm tại ten-shop.mysago.net.

Quản lý Sapo Web
Quản lý Sapo Web
QUẢN LÝ Haravan Sapo
Tổng Quan Báo cáo cáo tổng quan của Haravan cho tuỳ chọn theo kênh bán hàng kết nối

Haravan dành 1 vị trí để gửi các thông báo ngay phía dưới cuối phần Body Content.

Báo cáo tổng quan của Sapo cho tuỳ chọn theo các Chi Nhánh

Sapo “giành” nguyên Right Sidebar để quảng bá gói Ref và tăng traffic cho Blog

Đơn Hàng Tất cả đơn hàng, Chưa hoàn tất và Tạo đơn hàng Tạo đơn & giao hàng, Danh sách đơn hàng và Khách đổi trả

Đơn hàng web, Đơn hàng nháp, Đơn chưa hoàn tất, Phiếu giao hàng và Quản lý COD

Vận Chuyển Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển, có quản lý COD

Tổng quan, Vận chuyển và Quản lý thu hộ. Cấu hình Phí vận chuyển và Nhà vận chuyển nằm ở Tab Cấu hình.

Có quản lý COD, Đặc biệt Sapo Express với nhiều ưu đãi.

Tổng quan, Quản lý giao hàng, Đối soát, Đối tác vận chuyển, Cấu hình, Phí vận chuyển. 

Sản Phẩm Sản phẩm, Nhóm Sản Phẩm Và Tồn Kho.

Sản phẩm bình thường, không quản lý giá nhập

Nổi bật với tính năng quản lý giá vốn (giá nhập) và các mô hình sản phẩm đa dạng.

Danh sách sản phẩm, Quản lý kho, Nhập hàng, Kiểm hàng, Chuyển hàng, Nhà cung cấp và Điều chỉnh giá vốn

Sản phẩm thường, Sản phẩm có serials, hoặc Sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi

Khách Hàng Nằm nhiều chỗ, tính năng nâng cao ở Haraloyalty

Khách hàng, Khách hàng tiềm năng và Thêm khách hàng

Quản lý khách hàng, tạo nhóm, tích luỹ điểm tương đối dễ dùng

Danh sách khách hàng, Nhóm khách hàng & Tạo mới

Marketing Haraloyalty: gói Grow & Scale thì mới có tính năng này.

Có tính năng tạo Nhóm khách hàng, và kết nối các công cụ để chăm sóc khách hàng.

Kết nối với eSMS và Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng.

Không thấy tuỳ chọn Email marketing

Tổng đài: có thể tích hợp Omicall

Khuyến Mãi Nằm một tab riêng với tính năng tạo Mã khuyến mãi hay chương trình khuyến mãi. 

Ứng dụng tích luỹ điểm, Mua X tặng Y và Combo

Mã khuyến mãi, Chương trình khuyến mãi chỗ Ứng dụng và trên Sapo Web

Ứng dụng Tích điểm đổi quà, Đếm ngược khuyến mãi, Mua X tặng Y, Combo

Tích luỹ điểm Nằm trong phần Haraloyalty và kích hoạt ở gói Grow giá từ 1.5 triệu/ tháng. Tích luỹ điểm có sẵn trong gói Sapo Omni chỉ từ 600k/ tháng. 
Sổ Quỹ Đây chắc là khác biệt của Sapo với Tổng quan, Phiếu chi, Phiếu thu và Sổ quỹ
Báo Cáo Báo cáo chỉ tập trung vào đánh giá việc bán hàng và doanh thu theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Báo cáo bán hàng, Báo cáo tài chính (Dòng tiền và doanh thu), Báo cáo website

Nổi bật với các báo cáo về tài chính và quản lý kho

Tổng quan, Báo cáo bán hàng, Báo cáo nhập hàng, Báo cáo kho, Báo cáo tài chính (lãi lỗ, sổ quỹ, công nợ), Báo cáo khách hàng

Tổng quan web, Danh sách cáo cáo, phân tích giỏ hàng.

Bán tại cửa hàng Hararetail là sản phẩm độc lập, có giao diện kiểu web, trải nghiệm bán hàng ưu tiên cho nhân viên tuỳ chọn nhiều hình thức thanh toán.

Hararetail ko có chế độ bán hàng offline trên web app.

Mobile POS: Bán hàng (Nhập, Chọn hoặc Scan Barcode), Đơn Hàng, Tra Cứu (Sản phẩm, Khách hàng) và Cửa Hàng (Cấu hình).

Sản phẩm Sapo có vẻ có trải nghiệm tốt hơn về mặc giao diện, thiết kế ưu tiên để bán hàng thu tiền mặt.

Sapo POS có chế độ bán hàng offline và các phím tắt khá tiện, cả tính năng full màn hình.

Ngoài ra một điểm cộng là có thể kết nối và cấu hình màn hình phụ cho KH có thể quan sát.

Mobile POS: Tổng quan, bán hàng (Nhập tên, Chọn hoặc scan barcode). Ngoài ra còn có Khách Hàng, Sản Phẩm và Cấu hình.

Website Ở Haravan, bạn có thể quản lý giao diện, menu, blog, trang nội dung, tên miền và cấu hình thông tin cửa hàng.

Còn phần sản phẩm thì tự động lấy ở phần quản lý Sản phẩm ở trên đưa qua website mà không cần nhập lại hay đồng bộ.

Còn Sapo, website là một giải pháp độc lập với công cụ quản trị riêng với tính năng tương đối đầy đủ nếu bạn chỉ dùng web.

Trên Sapo Omni thì các dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng và khách hàng được đồng bộ khi cần.

Kênh MXH Harasocial: nổi bật với việc marketing trên MXH

Facebook: quản lý bình luận FB, cài đặt trả lời tự động, chốt đơn bán hàng livestream

FB Messenger: quản lý tin nhắn Messenger, cài đặt chatbot, gửi paid message

Instagram: thực tế chỗ này mình chưa thử và chưa đánh giá được, sẽ cập nhật sớm.

Zaloshop: hiện tại bên mình không đồng bộ đơn hàng đc với Zalo OA

Có thể tích hợp với Facebook, Instagram và Zalo (trong tương lai)

Quản lý hội thoại, bán hàng livestream, cấu hình trả bình luận và tin nhắn tự động.

Có tính năng sổ đen, báo cáo kênh MXH và cấu hình.

Kênh Sàn TMĐT Kết nối Shopee, Lazada và Tiki. Kết nối các kênh sàn TMĐT phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. App Chat đa sàn tiện lợi
Cấu Hình Cấu hình của Haravan có rất nhiều tính năng cơ bản phục vụ bán hàng. Sapo có thêm các cấu hình Thuế, Chính sách giá, Nguồn bán hàng và Màn hình phụ
Thanh toán Tích hợp rất nhiều hình thức thanh toán online. Có thanh toán tiền mặt và chuyển khoản. Tiền mặt, chuyển khoản, COD, Thanh toán bằng điểm, Quẹt thẻ, VNpay, Grab Moca
Tồn kho Tồn kho cơ bản, không quản lý giá nhập Quản lý tồn kho nâng cao: nhập, kiểm, chuyển, giá vốn
Admin Mobile App Dễ dàng quản lý theo dõi Dễ dàng quản lý theo dõi

Về bảo mật

Dữ liệu được lưu trữ ở FPT, hỗ trợ SSL miễn phí. Còn về thông tin Backup không thấy công khai và mình đang tìm hiểu. Riêng dữ liệu khách hàng thì khá nhạy cảm nên mọi người tham khảo các nguồn. Còn phần về tốc độ thì mình đang test thử web công ty của 2 bên và tốc độ của Haravan.com có vẻ hơn Sapo.vn.

BẢO MẬT Haravan Sapo
Hosting (Lưu trữ) FPT HCM FPT Hà Nội check-host.net
Backup Chưa có thông tin chính thức Chưa có thông tin cụ thể
SSL Hỗ trợ miễn phí Hỗ trợ miễn phí
Dữ liệu Khách hàng Mọi người tự tìm hiểu Cần tham khảo thêm
Speed Index 3.024s 5.044s webpagetest.org

Khả năng mở rộng

Vì hai nền tảng cung cấp giải pháp SAAS nên việc nâng cấp mở rộng có hạn chế hơn so với Open Source như Opencart/ Magento và chi phí tương đối cao. Với kho giao diện phong phú hơn 400 themes và gần 70 apps cũng đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Gói giải pháp thiết kế giao diện theo nhu cầu và tính năng mobile app gần như chỉ đáp ứng cho doanh nghiệp lớn với gói Enterprise.

NÂNG CẤP Haravan Sapo
Kho Themes 400 400
Thiết kế Theme Thiết kế theo nhu cầu Thiết kế theo nhu cầu
Kho Apps 70 66
Đa ngôn ngữ Hara Multi-language 200k/ tháng Ae Đa ngôn ngữ 100k/ tháng
Khả năng mở rộng Có nhiều tính năng để lựa chọn, ngoài ra có thể thuê viết apps Có nhiều tính năng để lựa chọn, ngoài ra có thể thuê viết apps
Landing page Ladipage, Punnel Tích hợp Ladipage
Mobile App Tích hợp TeraApp

Kênh Bán Hàng

Cả Haravan và Sapo đều có đầy đủ các kênh bán hàng từ website (online), POS (tại cửa hàng) đến đồng bộ đơn hàng, khách hàng trên mạng xã hội và sàn TMĐT. Riêng bên Sapo có thể dễ dàng triển khai Mobile qua đối tác Teraapp, tuy nhiên tính năng app khá cơ bản.

BÁN HÀNG Haravan Sapo
Website Haraweb là giải pháp tích hợp mặc định của Haravan Ngoài Sapo Web thì có thể đồng bộ với Woocommerce
Cửa hàng Bán hàng tại nhiều cửa hàng với Cloud POS & Mobile POS Bán tại nhiều cửa hàng với Offline/ Cloud POS và Mobile POS. Có tính năng share bật màn hình phụ cho khách hàng và các phím tắt
Facebook Tin nhắn, bình luận, livestream và Referral Marketing Tin nhắn, bình luận và livestream
Instagram Bán hàng trên Instagram Bán hàng trên Instagram
Zaloshop Hiện đang lỗi đồng bộ Chưa triển khai
Shopee Giá, đơn hàng và chat Giá và đơn hàng
Lazada Giá, đơn hàng và chat Giá và đơn hàng
Tiki Giá và đơn hàng Giá và đơn hàng
Sendo Giá và đơn hàng Chưa
Google Google Shopping Ads Google Map
Mobile App Kết nối qua API Tích hợp TeraApp

Website – Bán hàng online

Về cơ bản website của Sapo và Haravan đều hỗ trợ nhiều tính năng tương đồng và SEO của Core thì gần như không có khác biệt, đáp ứng các nhu cầu SEO cơ bản như WordPress. Tuy nhiên sẽ có khác nhau tuỳ theo Giao diện, tính năng cụ thể và gói dịch vụ sẽ ảnh hưởng tới tốc độ Server, CDN hình ảnh, từ đó ảnh hưởng tới pagespeed.

Website Thewaterman.vn trên nền tảng Haravan
Website Thewaterman.vn trên nền tảng Haravan

Điểm trừ của cả 2 nền tảng này là phần Tagged hầu như rất khó SEO do link dài, không tuỳ chỉnh nâng cao được và việc thiết kế các khối widget Internal Link cá nhân hoá rất khó khăn. Cũng nên lưu ý đảm bảo mỗi nội dung có 1 URL duy nhất hoặc thêm thuộc tính Canonical hoặc Noindex cho phù hợp.

Website Viglacera.vn trên nền tảng Sapo
Website Viglacera.vn trên nền tảng Sapo

Ở Sapo Web thì phần URL bài viết blogs 1 cấp và không phụ thuộc chuyên mục, bên Haravan thì khi move bài viết blog qua chuyên mục khác sẽ dẫn tới lỗi 404. Điểm cộng cho Sapo là có thể dễ dàng đồng bộ với website Woocommerce mà không cần chuyển nhà hết lên Sapo Web.

Còn việc SEO nâng cao sẽ phụ thuộc nhiều vào chuyên gia SEO để phối hợp lập trình viên tối ưu mã nguồn hơn. Ngoài các yếu tố Onpage sẽ có thêm các yếu tố Offpage và branding, traffic nữa nên cũng đừng quá đổ lỗi cho mã nguồn.

SEO WEBSITE Haravan Sapo
URL Thân thiện, Ko thể set Noindex và Canonical Thân thiện, tinh gọn, Ko thể set Noindex và Canonical
404/ 410 Phải thiết kế 404 trong code Phải thiết kế 404 trong code, Có thể cấu hình về trang chủ
301/ 302 Không thấy cấu hình Không thấy cấu hình
Robots.txt Có, Ko thể tuỳ chỉnh Có, Ko thể tuỳ chỉnh
Sitemap Có, Ko thể tuỳ chỉnh Có, Ko thể tuỳ chỉnh
Breadcrumb Chuẩn, phụ thuộc giao diện Chuẩn, phụ thuộc giao diện
Heading Chuẩn, phụ thuộc giao diện Chuẩn, phụ thuộc giao diện
Images Chuẩn, phụ thuộc giao diện Chuẩn, phụ thuộc giao diện
Mobile Friendly Chuẩn, phụ thuộc giao diện Chuẩn, phụ thuộc giao diện
Structured Data Phụ thuộc giao diện Phụ thuộc giao diện
Pagespeed/ Web Core Vital Phụ thuộc tốc độ server, giao diện css, js và cdn cho hình Phụ thuộc tốc độ server, giao diện css, js và cdn cho hình
Google Map Tích hợp xác thực Google Business nhanh chóng

POS – Bán tại cửa hàng

Hararetail là sản phẩm độc lập, có giao diện kiểu web, trải nghiệm bán hàng ưu tiên cho nhân viên tuỳ chọn nhiều hình thức thanh toán. Hararetail ko có chế độ bán hàng offline trên web app.

Hararetail
Hararetail

Sapo POS có trải nghiệm tốt hơn về mặc giao diện, thiết kế ưu tiên để bán hàng thu tiền mặt, có chế độ bán hàng offline và các phím tắt khá tiện. Ngoài ra một điểm cộng của Sapo POS là quản lý công nợ và thu chi , có thêm kết nối cấu hình màn hình phụ cho KH có thể quan sát.

Sapo POS
Sapo POS
POS Haravan Sapo
Bán hàng
Nhập hàng
Trả hàng
Quản lý Khách hàng
Mã khuyến mãi
Tích luỹ điểm
Công nợ không
Thu chi không
Thêm Sản phẩm
Mobile POS

Bán hàng trên Mạng xã hội & Sàn TMĐT

Giải pháp Harasocial của Haravan có nhiều tính năng nâng cao đáp ứng việc phát triển Social Commerce, tuy nhiên Sapo cũng có các tính năng căn bản để quản lý và khai thác Facebook tốt hơn.

Haravan có thể Kết nối đồng bộ đơn hàng trên Shopee, Lazada và Tiki. Còn Sapo Go nổi bật với app chat đa sàn tiện lợi, có thể kết nối với 3 nền tảng ở trên và Sendo.

Harasocial – Social Commerce

  • Facebook: quản lý bình luận FB, cài đặt trả lời tự động, chốt đơn bán hàng livestream
  • FB Messenger: quản lý tin nhắn Messenger, cài đặt chatbot, gửi paid message
  • Instagram: thực tế chỗ này mình chưa thử và chưa đánh giá được, sẽ cập nhật sớm.
  • Zaloshop: hiện tại bên mình không đồng bộ đơn hàng đc với Zalo OA
Harasocial
Harasocial

Sapo Go – bán trên Facebook & sàn

Có thể tích hợp với Facebook, Instagram và Zalo (trong tương lai). Quản lý hội thoại, bán hàng livestream, cấu hình trả bình luận và tin nhắn tự động. Có tính năng sổ đen, báo cáo kênh MXH và cấu hình.

Sapo Go
Sapo Go

Bán trên Google

Với Haravan bạn có thể diễn dàng triển khai bán hàng trên Google Shopping và chạy Shopping Ads, ngoài ra còn có giải pháp quảng cáo thông minh Haraads để đáp ứng tốt hơn. Còn Sapo thì dễ dàng xác thực Google Business; ngoài ra còn có Google Product Feed để cấu hình Google Merchant Center.

Giải pháp Googgle Shopping Ads của Haravan
Giải pháp Googgle Shopping Ads của Haravan

Mobile App

Ứng dụng di động đa phần chỉ phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô lớn, việc phát triển Mobile cần mang tính cá nhân hoá để khách hàng có thể sẵn sàng cài đặt và kết nối với cửa hàng. Vì vậy nếu doanh nghiệp cần thiết sẽ phát triển ứng dụng độc lập và kết nối qua API, tuy nhiên với giải pháp cơ bản thì bạn có thể dùng Teraapp kết hợp với Sapo rất dễ dàng.

Tính năng CRM

CRM Haravan Sapo
Giá 1.5 triệu/ tháng 600k/ tháng
Loyalty Ở gói nâng cao Grow và Scale, với nhiều tính năng tương tác Tính năng tích luỹ điểm và phân loại thành viên
SMS Có tích hợp với eSMS và Vietguys Tích hợp eSMS
Zalo ZNS Trong gói Haraloyalty Có trong gói Omnichannel
Tổng đài Tích hợp Omicall Tích hợp Omicall
Email Marketing Không có Không có

Haraloyalty

Trong Admin của Haravan đã có tích hợp tính năng Mini CRM, tuy nhiên để xài các tính năng nâng cao thì cần sử dụng tính năng Haraloyalty có trong gói dịch vụ Grow & Scale với giá bắt đầu từ 1.5 triệu/ tháng.

Haraloyalty
Haraloyalty

Với Haraloyalty, bạn có thể tương tác cá nhân hoá với các kênh tương tác với khách hàng trên website (popup), mạng xã hội – harasocial và tại cửa hàng – hararetail. Có thể xem các thông tin của người mua hàng ngay tại đúng thời điểm để có hướng xử lý tốt nhất.

Sapo Hub

Tính năng CRM Sapo Hub đã tính hợp trong gói Omnichannel chỉ 600k/ tháng. Bạn có thể quản lý, phân nhóm và CSKH tự động theo Nhân khẩu học, Thông tin tích luỹ điểm và Hành vi mua sắm. 

Sapo Hub
Sapo Hub

Bạn có thể xây dựng chiến dịch Marketing Automation qua 2 kênh tương tác chính là SMS và Zalo ZNS dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tích hợp với tổng đài Omicall để CSKH qua hotline, phí SMS sẽ được tính theo nhà cung cấp eSMS.

Giải pháp Martech

Về các tính năng Martech thì Haravan có nhiều lợi thế hơn với tính năng chuyên sâu giúp cho việc Marketing tối ưu chi phí và tối ưu chuyển đổi. 

Giải pháp Googgle Shopping Ads của Haravan
Giải pháp Googgle Shopping Ads của Haravan
  • Livestream dễ dàng chốt đơn, Paid Message và Chatbot
  • Tiếp thị liên kết qua URL và Referral Marketing qua tin nhắn Messenger
  • Dễ kết nối Google Merchant Center và triển khai Shopping Ads

Còn Sapo cũng có 1 số tính năng cơ bản như bán hàng livestream, Affiliate, Google và Facebook Product Feed.

MARTECH Haravan Sapo
Livestream Tích hợp bán hàng qua livestream dễ dàng chốt đơn Tích hợp bán hàng livestream
Affiliate/ Referral Dễ dàng triển khai Referral Marketing qua Link và Messenger Module tiếp thị liên kết qua URL
Facebook Product Feed Hiện kết nối đang bị lỗi Có apps, tuy nhiên chưa thử kết nối thực tế
Facebook Ads Tích hợp quảng cáo Paid Message trên Messenger
Google Merchant Center Dễ dàng kết nối với Google Merchant Center Google Product Feed giúp dễ kết nối Google Merchant Center
Google Shopping Ads Tích hợp quảng cáo tự động Google Shopping Ads
AI Smart Ads Giải pháp quảng cáo thông minh trên Google và Facebook
Chatbot Chatbot trên messenger Trả lời tự động trên Messenger và Có thể tích hợp chatbot Hana.ai

Kết Luận

Đến đây thì thật ra chắc bạn đã có sự lựa chọn tốt nhất cho riêng mình. Sapo với các tính năng quản lý đa kênh chuyên sâu và cơ bản AIO, giá thành khá tốt cho các cửa hàng và chuỗi quy mô vừa phải. Với Haravan thì giải pháp đáng đồng tiền bát gạo ở khâu Martech, giải pháp đa kênh cũng là sự lựa chọn cho bạn. Còn lại thì tuỳ mô hình kinh doanh cũng như giai đoạn phát triển của bạn mà chọn giải pháp phù hợp.

Còn thật sự nếu muốn làm giải pháp sàn TMĐT chuyên nghiệp thì theo mình bạn có thể tham khảo giải pháp kết hợp giữa Magento & Odoo cho doanh nghiệp siêu lớn và Oro cũng là giải pháp tham khảo. Ngoài ra, sự kết hợp giữa Haravan & Odoo cũng là sự lựa chọn khá tuyệt vời mà The Water MAN đang ứng dụng trong lộ trình cuốn chiếu – dù gì thì bán hàng cái đã rồi mới có khách hàng mà quản lý.

Theo Kết Huỳnh

Chuyên gia Digital Marketing & Growth Hacking, hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chuỗi Bán Lẻ & Sàn TMĐT Bất động sản. Founder Ahapa & Siêu Sao.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây