Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả? – Phần 1

73
QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Quảng cáo trên facebook không còn gì xa lạ với những người đang kinh doanh online. Tuy nhiên làm sao để quảng cáo facebook hiệu quả thì khiến nhiều người đau đầu.

Trước khi chạy quảng cáo facebook

Nếu lập một trang fanpage rồi chạy quảng cáo facebook ngay lập tức để bán hàng, xin thưa bạn đang đốt tiền một cách vô ích. Chẳng ai mua hàng trên một trang mới toanh. Thay vì vậy, hãy cố gắng xây dựng hàng loạt nội dung (đăng giãn cách, không đăng dồn dập).

để quảng cáo facebook diện quả, bạn cần thiết lập các bước bạn đầu thật dúng đắn

  • Tạo cho mình một tài khoản doanh nghiệp (Facebook Business).
  • Tạo tài khoản quảng cáo facbook từ Business Manager. Lúc này, ngưỡng quảng cáo của bạn ở mức 340.000. Hãy dùng ngưỡng này để lấy lượng fan cho mình.
  • Nếu có website, hãy thêm tên miền và xác minh.
  • Thiết lập tài khoản pixel

Chạy quảng cáo facebook

Tôi cần chạy quảng cáo và bán hàng ngay, phải có doanh thu ngay. Điều này đúng nhưng không phải ngành hàng nào chạy một phát ăn ngay được. Nếu bạn bán những hàng như thời trang, đồng hồ, mắt kính…. thì có thể chạy và có doanh thu ngay. Còn những mặt hàng khó hoặc hàng VPCS thì sao? Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần xác định lại mặt hàng của mình.

Chuẩn bị nội dung:

quảng cáo facebook là dạng quảng cáo hiển thị, do đó, content chiếm 50% tỷ lệ thành công của bạn trên facebook

Hãy chuẩn bị, chau chuốt nội dung quảng cáo thật hay, chí ít phải làm sao để có người dùng nán lại xem, bấm xem thêm, tương tác…. sau khi nội dung, hình ảnh hoặc video đã hay chuyển qua phần đối tượng (Taget).

Nhắm đối tượng mục tiêu khi quảng cáo facebook

Như bạn đã biết, quảng cáo facebook là quảng cáo hiển thị, 50% thành công nằm ở nội dung. Cách đây thời điểm 3 năm về trước, việc taget khi chạy quảng cáo facebook khá là chuẩn, nhưng bây giờ việc taget không còn chuẩn nữa. Một phần là do boot farm, clone…

Đối với những ngành hàng dễ thì lựa chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, thói quen…. Đối với những ngành hàng khó thì không thể làm như vậy.

nhắm đối tượng mục tiêu trên facebook

Tôi lấy ví dụ một mặt hàng khó như “Thực Phẩm chăm sóc sức khỏe bổ thận tráng dương”. Nghe thực phẩm chức năng là thấy hàng VPCS rồi. Mà làm gì có phần taget “yếu sinh lý, thận yếu”. Lúc này, bạn cần tạo cho mình một nội dung video nói về “yếu sinh lý, thận yếu”. Đây là một dạng nội dung chia sẻ kiến thức về sức khỏe. Tôi nhắm đối tượng là nam giới, tuổi từ 30 đến 45 và ngoài ra không taget gì thêm.

Sau khi chạy xong ngân sách mà bạn đã định, hãy lọc ra những người xem video của bạn từ 20 – 25% trở lên, đó mới chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

Thu thập dữ liệu cho pixel

Hãy cố gắng làm sao nuôi con pixel của bạn thật mạnh, hãy nuôi con pixel của bạn không chùng nào thì quảng cáo facebook của bạn sẽ hiệu quả chừng đó. Để làm được việc này, bạn hãy chèn đường link website của mình vào những nội dung mà bạn đăng, vào bài chạy quảng cáo like trang, tương tác. Nói chung là gắn bất cứ khi nào có thể (đừng spam). Tốt nhất, nên nuôi 2 pixel cùng một lúc, tránh die pixel.

Đây là những việc làm, những tư duy cơ bản để quảng cáo Facebook hiệu quả. Đừng mơ mọng rằng chạy quảng cáo là có đơn ngay và cũng đừng thần thánh hóa taget, những những việc làm ở trên sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn bớt lãng phí. Ở phần này, tôi chưa nói đến phần đặt giá thầu, tối ưu chi phí.

Ở phần 2 tôi sẽ nói về phần tối ưu chi phí cho quảng cáo facebook tin nhắn. Làm sao để có khách hàng nhắn tin mua hàng với chi phí thấp nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây